Con còi cọc, biếng ăn, chậm lớn, chậm tăng cân là nỗi lo không chỉ của một gia đình. Gần đây, các ông bố bà mẹ thi nhau chia sẻ và khuyên dùng sữa nguyên kem cho con. Nhưng có thật sữa nguyên kem giúp tăng cân hiệu quả như quảng cáo?

Sữa nguyên kem là gì?

Sữa nguyên kem (hay còn gọi là sữa thanh trùng) được làm từ sữa bò tươi nguyên chất đã trải qua quá trình diệt khuẩn, không chứa chất bảo quản, điều vị hay bất cứ một phụ gia nào khác.

Kiểm chứng tác dụng tăng cân của sữa nguyên kem

Thực chất, sữa nguyên kem có hàm lượng dinh dưỡng cao nhất trong các loại sữa, chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt và có lợi cho sức khỏe như: protein, carbohydrate, canxi, vitamin A, D, B6, B12,… và có lượng chất béo tối thiểu là 3,5%.

  • Lớp váng sữa chính là phần chứa nhiều dưỡng chất nhất, cực kỳ tốt cho sức khỏe.
  • Sữa nguyên kem nói không với chất bảo quản, phụ gia hay hương liệu, nên mẹ có thể yên tâm về những tác dụng phụ tiêu cực với cơ thể bé.
  • Hàm lượng chất béo dồi dào trong sữa nguyên kem nhiều hơn gấp nhiều lần sữa thường, khác với chất béo thông thường ở động vật, do đó vừa tốt cho sức khỏe vừa tăng cường hấp thụ canxi cũng như vitamin A và D từ sữa.

Nhiều mẹ trẻ đau đầu vì con ăn nhiều nhưng vẫn không đạt được cân nặng như mong muốn. Bí quyết nằm ở chỗ cơ thể mỗi bé không giống nhau nên mẹ phải nghiêm túc nghiên cứu, từ đó kết hợp giữa chế độ dinh dưỡng và chế độ sinh hoạt sao cho khoa học, phù hợp.

Ngoài cung cấp đầy đủ các nhóm thực phẩm cần thiết trong các bữa ăn hàng ngày, mẹ nên bổ sung thêm các vi chất còn thiếu hụt bằng sữa nguyên kem để con được phát triển toàn diện nhất.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa nguyên kem, do vậy mà để mua được loại sữa đúng tiêu chuẩn mẹ nên chú ý kiểm tra thành phần được ghi trên bao bì; chọn những loại sữa có thương hiệu, chất lượng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bé nhé!