Chúng ta vẫn hay được nghe sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tối ưu cung cấp các axit béo dài đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh. Vì ngay cả những bà mẹ ăn uống đạm bạc tối thiểu, cũng chứa dồi dào các chuỗi axit béo dài không bão hòa (LCPUFA) số 3 (Omega-3) và số 6 (Omega 6), hay còn được gọi phổ biến là DHA (docosahexaenoic acid) và ARA (AA) (arachidonic acid).

DHA, ARA và Choline là bộ ba axit béo rất quan trọng cho sự phát triển não bộ và hệ thần kinh trung ương của trẻ sơ sinh, đặc biệt đối với các bé dưới 2 tuổi.

Sữa mẹ rất dồi dào về DHA, ARA và Choline, tuy nhiên 3 chuỗi axit béo này có rất ít ở sữa bò. Và nhiều nhà nghiên cứu đã phải mất rất nhiều năm để cố công tạo ra DHA và ARA có trong các dòng sữa công thức như ngày nay.

Axit apha Linolenic (Omega 3) và Axit Linolenic (Omega 6) là tiền chất của DHA và ARA. Về cơ bản, cơ thể con người có thể sử dụng các tiền chất này để tổng hợp ra DHA và ARA (Sử dụng Axit alpha Linolenic để tổng hợp ra DHA và sử dụng Axit linolenic để tổng hợp ra ARA).

Tuy nhiên, việc tự tổng hợp và chuyển hóa này rất phức tạp, và phụ thuộc vào cơ địa từng người (Ví dụ một phân tử ALA chuyển thành DHA phải trải qua 6 bước, với sự tham gia của nhiều enzym).

Do vậy, bên cạnh việc bổ sung DHA và ARA dưới dạng tiền chất, một số nhãn sữa bổ sung thêm DHA và ARA (Arachidonic acid một số nhãn đề là AA) nguyên chất.

Ngoài việc bổ sung Omega 3 và Omega 6, dòng sữa Kendamil số 1 còn bổ sung thêm hàm lượng DHA và ARA lên đến 16.1mg/100ml giúp bé phát triển trí não một cách tối ưu cho những năm tháng đầu đời.

Mua sắm dễ dàng hơn cùng Kendamil! Đừng quên inbox Kendamil khi mẹ có bất kì thắc mắc nào nhé!