Cho con uống sữa gì, uống khi nào, uống bao nhiêu là mối quan tâm của rất nhiều bậc cha mẹ. Nhất là đối với trẻ 1 tuổi, đây là độ tuổi trẻ cai sữa mẹ, vì thế cần nhiều hơn đến sữa ngoài để bổ sung dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của bé.

Trẻ 1 tuổi có nên uống sữa nguyên kem?

Khi bé ở độ tuổi từ 1 – 2 , mẹ nên bổ sung sữa nguyên kem vào thực đơn bởi đây là giai đoạn mà bé cần hấp thụ chất béo và năng lượng cung cấp từ sữa. Với hàm lượng chất béo, đạm, canxi, photpho cao, sữa nguyên kem là sự lựa chọn tối ưu để cung cấp chất dinh dưỡng, giúp bé tăng sức đề kháng, phát triển chiều cao và cân nặng một cách toàn diện.

Bí quyết chọn sữa nguyên kem cho bé 1 tuổi

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa không rõ nguồn gốc, nếu sử dụng bừa bãi sẽ mang lại hậu quả khó lường. Vì vậy, mẹ cần tỉnh táo chọn lựa, không ham rẻ, ham nhiều mà gây ảnh hưởng xấu cho con. Trên đây là 3 loại sữa nguyên kem cho bé 1 tuổi tốt nhất hiện nay mẹ nên tham khảo:

1/ Sữa nguyên kem Kendamil Stage 3 Toddler Milk

Là nhãn sữa số 1 tại Vương quốc Anh, Kendamil thuộc dòng sản phẩm cao cấp sử dụng nguồn sữa hữu cơ từ trang trại địa phương, nguyên kem đầy đủ dưỡng chất. Sữa có bổ sung Omega 3 được chiết xuất từ tảo biển sạch tự nhiên, đảm bảo an toàn và dễ hấp thu. Loại sữa này không sử dụng các thực phẩm biến đổi gen, không chứa các loại dầu cá, dầu cọ – nguyên nhân gây đầy bụng, khó tiêu ở bé.

2/ Sữa nguyên kem Devondale

Đây là nhãn hiệu sữa bán chạy cũng như rất được tin dùng tại Úc. Sữa Devondale với hàm lượng canxi cao giúp cho hệ xương chắc khỏe, phát triển chiều cao tối đa. Không chứa chất bảo quản, mùi vị thơm, sữa Devondale phù hợp với mọi đối tượng từ 1 tuổi trở lên.

3/ A2 milk full-cream

Sữa A2 là sữa bột nguyên kem của Úc. Trong sữa bò thông thường có protein A1 và protein A2. Protein A1 được cho rằng có thể gây ra một số tác động xấu như rối loạn tiêu hoá, tiểu đường, tự kỷ… Điểm đặc biệt của sữa A2 là được chế biến 100% từ sữa bò nguyên chất lấy từ những con bò A2, chỉ sản xuất ra Protein A2, hoàn toàn không có chứa protein A1.