Các mẹ vẫn truyền tai nhau hai khái niệm “sữa nóng” và “sữa mát”. Sữa công thức gây nóng trong, không tăng cân, dị ứng, táo bón… do thành phần sữa khó hấp thu với hệ tiêu hoá của bé. Ngược lại, “sữa mát” là loại sữa an toàn cho trẻ, không gây táo bón do chứa nhiều dưỡng chất dễ hập thu, bổ sung dưỡng chất giúp bé tăng cân và hương vị thơm ngậy tự nhiên như sữa mẹ

– Để chọn đúng sữa mát cho con, mẹ hãy chú ý thành phần của sữa nhé. Mẹ cần tránh những loại sữa có thành phần chất béo khó tiêu, không chứa thành phần chất xơ hòa tan,…


– Chọn sữa không sử dụng dầu cá, dầu cọ và đường hương liệu. Dầu cá, dầu cọ có nguy cơ gây hại cho tiêu hóa của trẻ. Đó là chất béo khó tiêu, khiến bé tiêu hóa khó khăn hơn và kém hấp thu dưỡng chất. Đường hương liệu nhân tạo tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe, mẹ cần chú ý chọn sữa có hàm lượng đường, hương liệu dưới 4%.


– Sữa có bổ sung 9 loại axit amin cần thiết cho sự phát triển thể chất và trí não của bé. Những loại axit amin này là dưỡng chất mà cơ thể không tự tổng hợp được. Vì vậy, mẹ cần chọn loại sữa có chứa thành phần này để con yêu khỏe mạnh, lớn khôn và thông minh hơn mỗi ngày. 


– Chứa đạm whey tự nhiên hàm lượng cao. Đạm whey dễ hòa tan, chuyển hóa thành các axit amin nhanh chóng nên được hệ tiêu hóa hấp thụ thẳng vào máu và đi tới các bộ phận trong cơ thể, giúp cơ thể bé phát triển đều, không tích tụ chất thừa gây béo phì.


– Canxi ở dạng L-canxi lactate (có thể hòa tan trong nước) giúp trẻ hấp thụ canxi dễ dàng hơn. Trẻ ở giai đoạn đầu đời cũng cần được chú trọng cho hấp thu đủ lượng canxi cần thiết để phát triển xương, chiều cao.


– Bổ sung Prebiotic tăng cường các vi khuẩn có lợi, giúp hệ tiêu hoá của bé khoẻ mạnh hơn. Prebiotic có vai trò vô cùng quan trọng với đường ruột. Tác dụng chính là tái tạo sự cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột, tăng cường hấp thu khoáng chất, giảm dị ứng,…


Mẹ hãy lưu ý chọn đúng những loại “sữa mát” cho con như sữa nguyên kem công thức Kendamil để con yêu tăng cân tốt mà không lo táo bón. Kendamil có chứa 9 loại axit amin cần thiết cho cơ thể, không đường, hương liệu, không dầu cá, dầu cọ. Công thức sữa ưu việt giúp tăng cân đều đặn, tiêu hóa tốt, phát triển trí não nên mẹ có thể yên tâm lựa chon và sử dụng cho con yêu nhé!