Giỏ hàng

CÁC MÓN TĂNG ĐỀ KHÁNG CHO BÉ MĂM MĂM ĂN DẶM

Thời điểm giao mùa, trẻ rất dễ ốm, quấy khóc và chán ăn. Để trẻ khỏe mạnh hơn, ngoài việc chú ý đến sức khỏe của con, mẹ cũng cần bổ sung cho con thêm nhiều dưỡng chất để có sức đề kháng khỏe mạnh hơn nhé. 

Cùng Kendamil khám phá ngay những món ăn dặm vô cùng bổ dưỡng giúp bé tăng sức đề kháng, chống lại các nguy cơ bệnh tật nhé!


SÚP GÀ KHOAI LANG VÀ ĐẬU XANH


Súp gà khoai lang đậu xanh là một món ăn bổ dưỡng có khả năng tăng sức đề kháng cho bé và ngăn chặn những biểu hiện viêm thường đi kèm theo các chứng cảm, cúm.

Nguyên liệu:
Một đùi gà nhỏ
Một nắm nhỏ đậu xanh
Một nắm nhỏ gạo tẻ
2 củ khoai lang, gọt vỏ thái nhỏ
(Thực đơn dành cho bé 12 tháng)

Cách làm:
-Rửa sạch miếng thịt gà, cho vào nồi nước đun sôi, luộc kỹ trong 15 – 20 phút.
-Đến khi thịt gà chín mềm thì vớt gà ra gỡ lấy phần thịt, bỏ xương đi, mẹ nên cẩn thận lọc lại phần nước dùng vừa đun, chắt nước sang nồi khác và bỏ phần cặn đi.
-Cho thịt gà, khoai lang, đậu xanh và gạo tẻ vào đun. Ninh nhừ các nguyên liệu trong 30 phút.
-Chờ súp nguội bớt rồi cho vào máy xay xay nhuyễn. Khi nào bé ăn thì múc một phần nhỏ ra hâm nóng lại.


BƠ DẦM PHÔ MAI


Bơ chứa một lượng kali vô cùng dồi dào giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch. Trong khi đó, không chỉ là loại thực phẩm giàu đạm, phô-mai còn chứa kẽm và vitamin B12 góp phần củng cố sức đề kháng của trẻ

Nguyên liệu:
½ – 1 quả bơ
4-5 thìa sữa mẹ hoặc sữa công thức
1-2 viên phomai
(Thực đơn cho bé 8 tháng)
Cách làm:
-Cắt đôi quả bơ chín, loại bỏ hạt.
-Nạo nhẹ vùng thịt của quả bơ bằng thìa
-Sau đó, cho thịt bơ và phomai vào một chiếc bát
-Dùng thìa dầm nhuyễn thịt bơ và phomai
-Để bơ được mịn, mềm, phù hợp với bé mới ăn dặm, mẹ thêm vào đó 4-5 thìa sữa mẹ hoặc sữa công thức mới pha. Hỗn hợp sẽ chuyển sang dạng lỏng, mịn



CHÁO LƯƠN CÀ RỐT


Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo. Ngoài ra, thịt lươn còn chứa nhiều loại vitamin và chất khoáng như vitamin A, B1, B6 hay chứa chất sắt, natri, kali. Vì vậy, thịt lươn luôn được chọn lựa đưa vào thực đơn tăng sức đề kháng và bồi bổ cho người bệnh, người già và trẻ nhỏ.

Nguyên liệu:
Gạo tẻ: 25g (khoảng một nắm tay)
Thịt lươn: 10g
Cà rốt băm nhuyễn: 20g
Dầu ăn: 1,5 thìa
(Thực đơn cho trẻ 12 tháng tuổi)
Cách làm:
– Gạo nhặt sạch hết sạn, vo sơ để tránh mất các chất đạm bên ngoài
– Nấu chín mềm cùng với cà rốt băm để được một bát cháo đặc
– Lươn luộc hoặc hấp chín rồi gỡ thịt, xé nhỏ.
– Hòa cháo cà rốt trong 100 ml nước (khoảng 1/2 bát)
– Bắc lên bếp nấu sôi trở lại.
– Nêm nhạt bằng nước mắm hoặc muối, khuấy đều, đun thêm khoảng 7-10 phút. Tắt bếp, cho thịt lươn vào đảo đều.
– Để cháo hơi nguội (khoảng 2 phút) rồi thêm 1,5 thìa súp dầu ăn trộn đều và cho bé ăn khi còn nóng ấm