Giỏ hàng

5 THỰC PHẨM MẸ NÊN TRÁNH CHO TRẺ ĂN

Hệ tiêu hoá của trẻ em còn non nớt, chưa phát triển hoàn chỉnh, vì vậy có một số loại thực phẩm bình thường với người lớn nhưng lại gây hại với bé yêu. Ba mẹ hãy đặc biệt chú ý tránh cho bé ăn 5 loại thực phẩm dưới đây để bảo vệ bé nhé!


1. MUỐI


muối


Trẻ sơ sinh không nên ăn nhiều muối vì muối không tốt cho thận của bé. Ba mẹ đừng sợ không bỏ muối sẽ làm bé “nhạt mồm nhạt miệng” mà thêm muối/hạt nêm vào khẩu phần ăn của con. Lượng muối tối đa theo khuyến cáo của các chuyên gia dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là:

• Dưới 12 tháng tuổi – ít hơn 1 g muối/1 ngày (ít hơn 0.4 g sodium);
• Từ 1 đến 3 tuổi – 2 g muối/ngày (0.8 g sodium);
• Từ 4 đến 6 tuổi – 3 g muối/ngày (1.2g sodium);
• Từ 7 đến 10 tuổi – 5 g muối/ngày (2 g sodium);
• Từ 11 tuổi trở lên – 6 g muối/ngày (2.4 g sodium).


2. MẬT ONG


mật ong


Trong mật ong có chứa vi khuẩn và có thể dẫn tới ngộ độc - đây là chứng bệnh rất nguy hiểm ở trẻ nhỏ. Tốt nhất, trẻ không nên ăn mật ong cho tới khi được 1 tuổi. Ngoài ra, mật ong có rất nhiều đường, có thể gây nên những vấn đề răng miệng ở bé.


3. ĐƯỜNG



Đường không hề tốt cho trẻ nhỏ. Tổ chức WHO cho rằng không nên cho bé dùng hơn 5% lượng đường trong khẩu phần ăn hàng ngày để ngăn chặn các vấn đề tiêu hoá và răng miệng. Tuy vậy mẹ vẫn có thể sử dụng chuối nghiền nát hoặc sữa để làm ngọt món ăn của con khi cần thiết.


4. QUẢ HẠCH



Trẻ dưới 5 tuổi không nên ăn các loại quả hạch, kể cả đậu phộng vì chúng có thể gây dị ứng, ngạt thở. Chỉ khi gia đình không có tiền sử dị ứng, trẻ trên 6 tuổi có thể ăn đậu phộng nghiền nát hoặc trộn trong bơ.


5. TRỨNG SỐNG VÀ TRỨNG LÒNG ĐÀO



Trứng sống và trứng lòng đào có thể chứa các vi khuẩn gây hại cho sức khoẻ của bé. Trẻ em trên 6 tháng tuổi có thể ăn trứng, tuy nhiên hãy đảm bảo trứng được nấu chín cả lòng trắng lẫn lòng đỏ nhé!