Với đặc tính dễ bảo quản và tiện dụng, nhiều bậc cha mẹ đã sử dụng sữa tươi cho trẻ dưới 1 tuổi. Tuy nhiên, đó hoàn toàn là một quan niệm sai lầm. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, chỉ nên cho trẻ dùng sữa tươi khi trẻ đã hơn 1 tuổi. Trẻ dưới 1 tuổi nên cho bú mẹ và sử dụng sữa nguyên kem giữ béo. 

Tìm hiểu 3 lý do không nên cho trẻ dưới 1 tuổi uống sữa tươi cùng Kendamil ba mẹ nhé!


Sữa tươi có hàm lượng đạm, canxi và photpho cao


Trong thành phần của sữa tươi chứa hàm lượng đạm, canxi và photpho cao. Với hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện của trẻ dưới 1 tuổi chưa thể hấp thu được. Thậm chí nếu cho trẻ dưới 1 tuổi uống sẽ dễ có nguy cơ bị quá tải thận. 


Sữa tươi chứa thành phần gây béo phì khi trưởng thành


Uống sữa tươi có thể khiến trẻ có nguy cơ bị cao huyết áp, béo phì khi trưởng thành. Ngoài ra lượng đạm cao còn gây chướng bụng, khó tiêu, làm trẻ chán ăn.


Sữa tươi có ít sắt, nghèo vi lượng

Những năm đầu đời, trẻ cần được bổ sung sắt và các vi lượng để phát triển khỏe mạnh và toàn diện. Nếu sử dụng sữa tươi như thực phẩm chính sẽ khiến trẻ có nguy cơ thiếu máu, thiếu vi lượng. 

Kendamil tự hào khi trở thành thương hiệu sữa duy nhất được Hoàng gia Anh tin dùng. Vượt qua nhiều kiểm định khắt khe, nhận được nhiều chứng chỉ quốc tế, Kendamil với công thức đột phá giúp trẻ phát triển toàn diện cả trí tuệ lẫn thể chất. Lựa chọn Kendamil để con yêu lớn khôn khỏe mạnh và thông minh mẹ nhé!